Cách tô màu và thay đổi màu trong Adobe Illustrator

Trong những nội dung bài viết trước Taimienphi.vn đã hướng dẫn gamer nhữngh chỉnh sửa kích thước, vị trí, xoay, lật hình trong Adobe Illustrator ra sao. Bài viết tại đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn gamer tiếp nhữngh tô màu và thay đổi màu trong Adobe Illustrator.

Để tìm hiểu yếu tố nhữngh tô màu và thay đổi màu trong Adobe Illustrator, gamer đọc tìm hiểu thêm tiếp nội dung bài viết tại đây của Taimienphi.vn.

Cach to mau va thay doi mau trong Adobe Illustrator

Hướng dẫn nhữngh tô màu và thay đổi màu trong Adobe Illustrator

Tván phiên gamer dạng Adobe Illustrator phiên gamer dạng tiên tiến nhất trong tương tự được tóm tắt dưới:

=vàgt;Link tván Adobe Illustrator CC 2020

Chỉ links tván là chưa đủ, những gamer tìm hiểu thêm Cách mua sắm Adobe Illustrator CC 2020 FULL nhé.

một. Cách tô màu và thay đổi màu trong Adobe Illustrator

Illustrator tư vấn 2 nhữngh tô màu:
– Gán fill, stroke hoặc cả 2 cho toàn bộ tiềm năng.
– Chuyển đổi tiềm năng thành nhóm Live Paint và gán fill hoặc stroke cho những cạnh riêng lẻ và mặt của links game.

một.một. Tô màu tiềm năng
Sau lúc vẽ một tiềm năng, gamer sở hữu thể gán fill, stroke hoặc cả 2 cho tiềm năng đó. Sau đó gamer sở hữu thể vẽ những tiềm năng khác và tiến hành nhữngh tương tự để tô màu, xếp từng tiềm năng mới lên trên những tiềm năng trước đó. Kết quả trả về là một loại gì đó tương tự ảnh ghép được tạo từ những hình cắt từ giđấy màu.

một.2. Tô màu nhóm Live Paint
Với phương pháp Live Paint, gamer sở hữu thể tô màu tiềm năng tương tự làm với tool đổ màu cổ xưa, ko liên quan tới layer hoặc thứ tự xếp ck, sở hữu thể tạo ra một quy trình thao tác thao tác tự nhiên hơn. Tất cả những tiềm năng trong một nhóm Live Paint được xử lý như thể chúng là một phần của và một mặt phẳng phẳng.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator

Điều này sở hữu nghĩa là gamer sở hữu thể vẽ nhiều links game sau đó tô màu từng khu vực xung quanh bởi những links game này. Ngoài ra gamer cũng sở hữu thể gán những màu và độ dày mỏng dính không giống nhau cho những phần của links game trong mỗi giao điểm (được gọi là cạnh). Kết quả là gamer sở hữu thể tô mỗi cạnh, mỗi mặt một màu không giống nhau. Nếu dịch chuyển và định hình lại những links game trong nhóm Live Paint, những mặt và cạnh sẽ tự động điều chỉnh theo phản hồi.

2. Fill và Stroke
Fill là màu sắc, mẫu hoặc gradient trong một tiềm năng. quý khách sở hữu thể áp dụng fill cho những tiềm năng mở và đóng và bền mặt của nhóm Live Paint group.
Stroke sở hữu thể là đường viền sở hữu thể trông thđấy của một tiềm năng, links game hoặc cạnh của nhóm Live Paint group. quý khách sở hữu thể kiểm soát chiều rộng, màu sắc của stroke, hoặc sở hữu thể sử dụng những tùy sắm Path để tạo những nét đứt, sử dụng cọ vẽ để đổ màu cho stroke.

Lưu ý: Khi thao tác thao tác với những nhóm Live Paint group, gamer chỉ sở hữu thể áp dụng một cọ vẽ (brush) cho một cạnh nếu sử dụng bằng Appearance để thêm stroke vào nhóm.
quý khách sở hữu thể tìm thđấy những màu fill và stroke trong gamer dạngg Tools, gamer dạngg Control và gamer dạngg Properties.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 2

3. Kiểm soát fill và stroke
Các tùy sắm kiểm soát setup stroke và fill sở hữu sẵn trong gamer dạngg Properties, gamer dạngg Tools, gamer dạngg Control và gamer dạngg màu sắc. Sử dụng những tùy sắm kiểm soát tại đây trong gamer dạngg Tool để chỉ định màu sắc:

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 3

Ngoài ra gamer cũng sở hữu thể chỉ định màu và stroke cho một tiềm năng bằng nhữngh sử dụng những tùy sắm tại đây trong gamer dạngg Properties và gamer dạngg Control:
– Fill color: Click tùy sắm để mở gamer dạngg Swatches hoặc nhấn và giữ Shift + nhấp chuột để mở gamer dạngg chính sách màu thay thế và sắm màu.
Stroke color: Click để mở gamer dạngg gamer dạngg Swatches hoặc nhấn và giữ Shift + nhấp chuột để mở gamer dạngg chính sách màu thay thế và sắm màu.
Stroke panel: Click vào Stroke để mở gamer dạngg Stroke và chỉ định những tùy sắm.
– Stroke weight: Chọn độ dày mỏng dính cho stroke từ menu.

3.một. Áp dụng màu cho Fill

quý khách sở hữu thể áp dụng một màu, mẫu hoặc gradient cho toàn bộ tiềm năng hoặc sở hữu thể sử dụng những nhóm Live Paint group và áp dụng những màu không giống nhau cho những mặt phẳng không giống nhau của tiềm năng.
Bước một: Sử dụng tool Selection tool hoặc Direct Selection tool để sắm tiềm năng.
Bước 2: Click sắm Fill box trên gamer dạngg Tools, gamer dạngg Properties hoặc gamer dạngg màu sắc để thông tin mình muốn áp dụng fill chứ ko phván stroke.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 4

Bước 3: Chọn đổ màu bằng nhữngh áp dụng một trong những mỗi tùy sắm tại đây:
– Click màu ngẫu nhiên trong gamer dạngg Control, gamer dạngg màu sắc, gamer dạngg Swatches, gamer dạngg Gradient hoặc hoặc mẫu màu.
– Kích đúp chuột vào Fill box và sắm một màu từ màu sắc Picker.
– Chọn tool Eyedropper tool và nhấn Alt + nhấp chuột (trên Windows) hoặc Option + nhấp chuột (trên Mac OS) tiềm năng để áp dụng những thuộc tính thời điểm hiện tại, bao hàm fill và stroke thời điểm hiện tại.
– Click sắm nút None để loại bỏ màu được đổ trên tiềm năng.
Lưu ý: quý khách sở hữu thể áp dụng màu cho tiềm năng chưa được sắm bằng nhữngh kéo màu từ Fill box, gamer dạngg màu sắc, gamer dạngg Gradient hoặc gamer dạngg Swatches vào tiềm năng. Thao tác kéo ko sinh hoạt trên những nhóm Live Paint group.

4. Áp dụng màu cho Stroke

Bước một: Chọn tiềm năng (để sắm một cạnh trong nhóm Live Paint, sử dụng tool Live Paint Selection tool).
Bước 2: Click sắm Stroke box trên gamer dạngg Tools, gamer dạngg Properties, gamer dạngg màu sắc hoặc gamer dạngg Control để thông tin mình muốn áp dụng Stroke chứ ko phván Fill.
Bước 3: Chọn màu từ gamer dạngg màu sắc, hoặc mẫu màu từ gamer dạngg Swatches, gamer dạngg Properties hoặc gamer dạngg Control. Hoặc kích đúp chuột vào Stroke box để sắm màu sử dụng màu sắc Picker.
Lưu ý: Nếu muốn sử dụng màu thời điểm hiện tại trong Stroke box, chỉ việc kéo màu từ Stroke box vào tiềm năng. Thao tác kéo ko sinh hoạt trên những nhóm Live Paint group.
4.một. Chuyển đổi stroke thành links game compound path
Chuyển đổi stroke thành links game compound path cho phép gamer sửa đổi đường viền của stroke. Chẳng hạn gamer sở hữu thể tạo một stroke với những chiều rộng không giống nhau hoặc phân tách stroke thành nhiều phần.
Bước một: Chọn tiềm năng.
Bước 2: Chọn Object =vàgt; Path =vàgt; Outline Stroke.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 5
Đường dẫn compound path được nhóm với tiềm năng được fill. Để sửa đổi links game compound path, bước thứ nhất là bỏ nhóm nó khỏi fill hoặc sử dụng tool Group Selection tool để sắm links game.
Lưu ý: Sử dụng gamer dạngg Layers để xác định nội dung của một nhóm.

4.2. Vẽ và gộp những links game bằng tool Blob Brush tool
Sử dụng tool Blob Brush tool để đổ màu những hình dạng sở hữu thể giao nhau hoặc gộp với những hình dạng khác và màu.

Công cụ Blob Brush tool sử dụng những tùy sắm cọ mặc định tương tự những cọ vẽ thư pháp.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 6
4.3. Cách sử dụng tool Blob Brush tool
Khi sử dụng tool Blob Brush, gamer cần ghi nhớ những nguyên tắc sau:
– Để gộp những links game, những links game này phván ngay lập tức kề nhau theo thứ tự xếp ck.
– Công cụ Blob Brush tool tạo những links game sở hữu fill và ko sở hữu stroke. Nếu muốn sử dụng Blob Brush tool để gộp links game với tác phẩm nghệ thuật hiện sở hữu, hãy đảm nói rằng tác phẩm nghệ thuật phván màu và ko sở hữu stroke.
– Khi vẽ links game bằng tool Blob Brush tool, những links game mới gộp với links game khớp trên và giao nhau. Nếu links game mới đụng nhiều không chỉ có thế một links game được khớp trong và một nhóm hoặc lớp, tổng thể những links game giao nhau được gộp với nhau.
– Để áp dụng những thuộc tính đổ màu (như hiệu ứng hoặc độ trong suốt) cho tool Blob Brush tool, sắm cọ và thiết lập những thuộc tính trong gamer dạngg Appearances trước lúc đầu tiên vẽ.
– Sử dụng tool Blob Brush tool để gộp những links game được tạo thành những tool khác. Để làm được điều này, cần đảm nói rằng tác phẩm nghệ thuật thời điểm hiện tại ko sở hữu stroke. Sau đó, thiết lập tool Blob Brush tool đổ và một màu và vẽ một links game mới giao với tổng thể những links game mà mình muốn gộp với nhau.
4.4. Tạo links game gộp
Lưu ý: Đường dẫn sở hữu stroke ko thể gộp được.
Bước một: Chọn links game mà mình muốn gộp với links game mới.
Bước 2: Trong gamer dạngg Appearances, bỏ sắm New Art Has Basic Appearance để tool Blob Brush tool sử dụng những thuộc tính của tác phẩm nghệ thuật đã sắm.|
Bước 3: Chọn tool Blob Brush tool và đảm bảo nó sử dụng những giao diện tương tự tác phẩm nghệ thuật đã sắm.
Bước 4: Vẽ những đường giao nhau với tác phẩm nghệ thuật. Nếu những links game ko gộp, đảm bảo những thuộc tính của tool Blob Brush tool khớp chuẩn chỉnh xác với những thuộc tính links game hiện sở hữu và ko sử dụng stroke.

4.5. Các tùy sắm tool Blob Brush
Kích đúp chuột vào tool Blob Brush tool trong gamer dạngg Tools và sắm tùy sắm ngẫu nhiên tại đây:
– Keep Selected: chỉ định lúc vẽ một links game được gộp, tổng thể những links game được sắm và vẫn được sắm lúc gamer tiếp tục vẽ. Tùy sắm này hữu ích để xem tổng thể những links game được bao hàm trong links game gộp.
– Merge only with Selection: chỉ định những stroke mới chỉ hợp nhất với links game đã sắm hiện sở hữu. Nếu sắm tùy sắm này, stroke mới sẽ ko được gộp với links game giao nhau khác ko được sắm.
– Fidelity: kiểm soát tầm nhữngh gamer phván dịch chuyển chuột hoặc bút stylus trước lúc Illustrator thêm điểm thắt chặt và cố định mới vào links game. Fidelity sở hữu thể dao động từ 0.5 tới 20 px, giá trị trị càng tốt, links game càng ít phức tạp.
– Smoothness: kiểm soát mức độ làm mịn mà Illustrator áp dụng lúc gamer sử dụng tool. Độ mịn sở hữu thể dao động từ 0% tới một00%, tỷ trọng Phần Trăm càng tốt, links game càng mịn.
– Size: xác định kích thước của bàn chván.
– Angle: xác định góc xoay cho bàn chván. Kéo đầu nóni tên trong phần xem trước hoặc nhập giá trị trị vào khung Angel text.
– Roundness: xác định độ tròn của bàn chván. Kéo một chấm đen trong phần xem trước từ hoặc về phía trung tâm hoặc nhập một giá trị trị vào khung Roundness text. Giá trị càng tốt, độ tròn càng lớn.

5. Chọn những tiềm năng và fill và stroke
quý khách sở hữu thể sắm những tiềm năng sở hữu và thuộc tính, bao hàm màu cho fill, cho stroke và độ dày stroke.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 7

Lưu ý: Các lệnh Select =vàgt; Same =vàgt; Fill màu sắc, Stroke màu sắc Stroke Weight sinh hoạt trong nhóm Live Paint group lúc gamer sắm mặt phẳng hoặc cạnh bằng tool Live Paint Selection tool. Các lệnh Select =vàgt; Same khác ko sinh hoạt.

Ngoài ra gamer ko thể sắm và một tiềm năng cả phía trong và phía phía ngoài nhóm Live Paint group và một lúc.
– Để sắm những tiềm năng và fill và stroke, sắm một trong những mỗi tiềm năng, nhấp chuột sắm nút Select Similar Objects trong gamer dạngg Control và sắm những thuộc tính mà mình muốn trong menu.
– Để sắm tổng thể những tiềm năng áp dụng và màu cho fill hoặc stroke, sắm một tiềm năng áp dụng màu cho fill và stroke trong gamer dạngg Control hoặc gamer dạngg Swatches. Sau đó sắm Select =vàgt; Same, nhấp chuột sắm Fill màu sắc, Stroke màu sắc hoặc Fill vàamp; Stroke từ menu.
– Để sắm tổng thể những tiềm năng sở hữu và độ dày stroke, sắm một tiềm năng sở hữu độ dày stroke hoặc sắm độ dày stroke từ gamer dạngg Stroke. Sau đó sắm Select =vàgt; Same =vàgt; Stroke Weight.
– Để áp dụng những tùy sắm lựa sắm giống nhau bằng nhữngh sử dụng một tiềm năng khác, sắm một tiềm năng mới, sau đó sắm Select =vàgt; Reselect.
5.một. Tạo nhiều fill và stroke
Sử dụng gamer dạngg Appearance để tạo nhiều fill và stroke cho và một tiềm năng. Thêm nhiều fill và stroke cho một tiềm năng để tạo ra nhiều hiệu ứng không giống nhau.
Bước một: Chọn một hoặc nhiều tiềm năng hoặc nhóm (hoặc một layer trong gamer dạngg Layers).
Bước 2: Chọn Add New Fill hoặc Add New Stroke từ gamer dạngg menu Appearance. Hoặc nhữngh khác là sắm Fill hoặc stroke từ gamer dạngg Appearance, sau đó nhấp chuột sắm nút Duplimèoe Selected Item.
Bước 3: Đặt những màu và những thuộc tính khác cho fill hoặc stroke mới.

6. Xóa fill hoặc stroke từ một tiềm năng
Bước một: Chọn tiềm năng.
Bước 2: Click sắm Fill box hoặc Stroke box trong gamer dạngg Tools hoặc gamer dạngg Properties để thông tin mình muốn xóa fill hoặc stroke của tiềm năng
Bước 3: Click sắm nút None trong gamer dạngg Tools, màu sắc hoặc gamer dạngg Swatches.
Lưu ý: Ngoài ra gamer sở hữu thể nhấp chuột sắm hình tượng None trên menu Fill hoặc menu Stroke màu sắc trong gamer dạngg Properties hoặc gamer dạngg Control.

cach to mau va thay doi mau trong adobe illustrator 8

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-to-mau-va-thay-doi-mau-trong-adobe-illustrator-456một5n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn gamer nhữngh tô màu và thay đổi màu trong Adobe Illustrator. Ngoài ra nếu sở hữu ngẫu nhiên thắc mắc hoặc thắc mắc nào cần giván đáp như Cách thiết kế Logo make up trong Adobe Illustrator, gamer đọc sở hữu thể để lại ý kiến của tớ trong phần comment dưới nội dung bài viết nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đồ họa