HomeGameCách tạo ứng dụng Android sử dụng Unity

Cách tạo ứng dụng Android sử dụng Unity

Với nhiều người tiêu dùng, Unity là ứng dụng nhữngh tân và phát triển game miễn phí đa nền tảng quen thuộc và tiện nghi, trong nội dung bài viết trước Taimienphi đã hướng dẫn người nghịch nhữngh tạo một trò ckhá giậtn thuần bằng Unity hóa trang, nội dung bài viết tiếp tại đây Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn tiếp người nghịch nhữngh tạo ứng dụng Android sử dụng Unity.

Trên mạng Internet với vô tận ứng dụng, ứng dụng tư vấn nhữngh tân và phát triển game, trong đó Unity, Unreal Engine và CryEngine là 3 trong số những ứng dụng nhữngh tân và phát triển game thông dụng nhất. Trong số 3 ứng dụng, Unity và Unreal Engine thông dụng hơn so với CryEngine.

Cach tao ung dung Android su dung Unity

Hướng dẫn nhữngh tạo ứng dụng Android sử dụng Unity

Tham khảo tiếp nội dung bài viết tiếp tại đây của Taimienphi.vn để tìm hiểu nhữngh tạo ứng dụng Android sử dụng Unity.

Cách tạo ứng dụng Android sử dụng Unity

Thực hiện theo những bước tiếp tại đây để tạo một ứng dụng Android bằng Unity

Bước một: Thiết lập Unity và Android Studio
Để đầu tiên, trước tiên người nghịch tván Unity phiên người nghịch dạng tiên tiến nhất về máy và thiết lập. Tván Unity về máy và thiết lập tại đây:

=andgt; Link tván Unity cho PC

Ngoài ra để tạo một ứng dụng cho nền tảng mobile yên cầu phván thiết lập SDK tương ứng cho nền tảng đó. Cụ thể SDK tương ứng của Android là Android Stuido và iOS và Xcode.

Để tván Android Studio về máy và thiết lập, người nghịch truy nhập tại đây.
links: https://taimienphi.vn/tải về-apk-studio-một7597

Sau lúc tván và thiết lập xong ứng dụng, bước tiếp theo người nghịch cần làm là thiết lập driver cho Smartphone thông minh của tớ bằng nhữngh mở Android Studio =andgt;Configure =andgt;SDK Manager =andgt; Launch Standalone SDK Manager.

Lúc này trên monitor hiển thị sẽ hiển thị cửa sổ mới, tại đây người nghịch cuộn xuống dưới tìm và đánh tích tìm Google USB Web Drivers, sau đó nhấp chuột tìm Install Packages nằm góc dưới và phía phván cửa sổ và đợi cho quy trình thiết lập hoàn tất.

Tiếp theo mở ứng dụng Settings (thiết lập) trên Smartphone thông minh của người nghịch =andgt;About / About Phone (trình làng Smartphone thông minh) =andgt;Software Information (thông tin ứng dụng). Tìm và nhấn tùy tìm Build Number nhiều lần cho tới lúc trên monitor hiển thị hiện thông tin “Congratulations, you are now a developer” hoặc tương tự.

Quay trở lại cửa sổ Settings, tìm và nhấn tìm tùy tìm Developer Options, sau đó tìm và đánh tích tìm tùy tìm USB Debugging.

Tiến hành connect Smartphone thông minh của người nghịch với PC, lúc này trên monitor hiển thị sẽ hiện thông tin “USB Debugging Enabled” hoặc tương tự trên tkhô giòn thông tin.

Bước 2: Thiết lập project và tạo Particle Prefabs
Sau lúc tạo xong project, cần đảm bảo thư mục assets của người nghịch với chứa những thư mục tiếp tại đây:
– Fonts
– Materials
– Menu
– Prefabs
– Scenes
– Scripts
– Textures

Nếu chưa với, người nghịch với thể tạo những thư mục này, sau đó truy nhập File =andgt;Build Settings. Trên cửa sổ hiển thị trên monitor hiển thị, nhấp chuột tìm Android nằm trong mục Platforms, sau đó nhấp chuột tìm Switch Platform nằm góc dưới và phía trái. Lưu lại scene bằng nhữngh nhấn Ctrl + S hoặc tìm Save Scene trên Menu File. Lưu scene dưới dạng Main Scene trong thư mục Scenes.

cach tao ung dung android su dung unity

cach tao ung dung android su dung unity 2

cach tao ung dung android su dung unity 3

cach tao ung dung android su dung unity 4

cach tao ung dung android su dung unity 5

cach tao ung dung android su dung unity 6

cach tao ung dung android su dung unity 7

cach tao ung dung android su dung unity 8

Tạo Particle Prefabs
Lưu hình ảnh tiếp tại đây vào thư mục Textures để sử dụng cho Particle System.

Thiết lập Texture Type Texture bằng nhữngh nhấp chuột tìm hình ảnh trong thư mục Textures và tìm giá trị trị tương thích trong cửa sổ Inspector rồi nhấp chuột tìm Apply. Đánh tích tìm vỏ hộp nằm kế phía tùy tìm Alpha Is Transparency.

Tiếp theo tạo Particle System và thiết lập những giá trị trị cho Particle System như trong hình tiếp tại đây.

Đảm bảo mục Texture của Particle System được thiết lập là Star Texture bằng nhữngh tăng dung tích mục Shader và tìm Star Texture. Hoặc nhữngh khác là người nghịch với thể kéo và thả hình ảnh từ thư mục Textures vào vỏ hộp. Click tìm menu Shader, tìm Mobile =andgt;Particles =andgt;Alpha Blovered.

Đổi tên nằm góc trên và cửa sổ Inspector là Explosion, triển khai tương tự trên cửa sổ Hierarchy. Sau đó kéo Explosion Particle System từ thư mục Hierarchy vào thư mục Prefabs trên cửa sổ Project. Thao tác này để tạo một prefab của Particle System.

Bước tiếp theo chúng ta sẽ tạo Trail Prefab.

Tạo một Empty trò chơi Object bằng nhữngh kích chuột phván vào cửa sổ Hierarchy, tìm Create Empty, đặt tên là Trails hoặc tương tự. Thêm thành phần Trail Rovererer cho game object và thiết lập những giá trị trị như trong ảnh tiếp tại đây:

Tạo một Material mới bằng nhữngh mở thư mục Materials trên cửa sổ project, kích chuột phván, tìm Create =andgt;Material. Đặt tên cho material này là Trails Material hoặc Trails Mat.

Tiếp theo nhấp chuột tìm Trails trò chơi Object trên cửa sổ Hierarchy, kéo và thả Trails Mat từ Project view vào cửa sổ Inspector. Thao tác này để gán Material cho Trails trò chơi Object. Sau đó kéo Trails trò chơi Object vào thư mục Prefabs.

Cuối và chúng ta sẽ tạo một Particle System khác với Particle System khởi đầu, đặt tên là Pin Sạcchh Explosion, gán Star Material làm Prefab cho Pin Sạcchh Explosion. Đây là tất tật những hiệu ứng mà chúng ta sẽ sử dụng.

Trên cửa sổ Hierarchy, thay đổi giá trị trị mục Background Colour Black hoặc những màu tối khác và thay đổi giá trị trị mục Size từ 5 thành một0.

Bước 3: Tạo và thêm script hiệu ứng
Tạo Script
Tạo Script C# mới trong thư mục Scripts bằng nhữngh mở thư mục Scripts, kích chuột phván tìm Create =andgt; C# Script và đặt tên cho script là SpecialEffects.

cach tao ung dung android su dung unity 9

Mở script trong môi trường xung quanh tích hợp (Integrated Development Environment) tương thích và thêm đoạn mã tiếp tại đây vào:

cach tao ung dung android su dung unity 10

cach tao ung dung android su dung unity 11

cach tao ung dung android su dung unity 12

cach tao ung dung android su dung unity 13

 

Thêm Script vào Scene
Sau lúc đã tạo xong script, bước tiếp theo chúng ta cần làm là thêm script vào scene. Tạo một Empty trò chơi Object mới đặt tên là Scripts, sau đó kéo Script mà người nghịch vừa tạo từ thư mục Scripts vào Scripts trò chơi Object.

Gán những biến cho Prefabs tương ứng bằng nhữngh kéo Prefab từ thư mục Prefabs trên Project View vào Scripts properties trong cửa sổ Inspector.

Bước 4: Tạo và thêm Script va monitor hiển thị
Tạo script

Bước này chúng ta sẽ lập trình những cử chỉ trên monitor hiển thị va monitor hiển thị cho ứng dụng. 3 cử chỉ mà chúng ta sẽ sử dụng bao hàm va, vuốt và pinchh để zoom. Nếu muốn người nghịch cũng với thể thêm những cử chỉ khác.

Các hiệu ứng mà chúng ta kích hoạt phối kết hợp những cử chỉ input (va, vuốt, pinchh để zoom, …). Để phát hiện những cử chỉ, chúng ta sử dụng lớp Input, lớp này tập hợp tất tật những thông tin về những loại input trong một vị trí duy nhất.

Unity cũng bao hàm một lớp con với tên là Input.touches, chứa những sự kiện cho những loại cử chỉ không giống nhau trong một frame ví dụ.

va monitor hiển thị là container chứa tất tật những thông tin về những ngón tay không giống nhau.

Cử chỉ va monitor hiển thị lần thứ nhất mà chúng ta sẽ triển khai là pinchh. Hiểu giậtn thuần, pinchh bằng nhữngh đặt 2 ngón tay trên monitor hiển thị va monitor hiển thị và kéo để phóng to hoặc thu nhỏ. Chạm (hay tap) là nhấn vào monitor hiển thị trong tầm thời hạn ngắn (thường tầm một giây), tương tự như nhấp chuột chuột. Cuối và, cử chỉ vuốt là sử dụng ngón tay vuốt lên monitor hiển thị.

Tạo một script mới trong thư mục Scripts, đặt tên là va monitor hiển thịControls, sau đó nhập đoạn mã tiếp tại đây sau hàm Update:

cach tao ung dung android su dung unity 14

cach tao ung dung android su dung unity 15

cach tao ung dung android su dung unity 16

cach tao ung dung android su dung unity 17

cach tao ung dung android su dung unity 18

cach tao ung dung android su dung unity 19

cach tao ung dung android su dung unity 20

cach tao ung dung android su dung unity 21

Với kết quả va (Tap), chúng ta truy xuất vị trí của tất tật những ngón tay được đặt trên monitor hiển thị, sau đó tạo hiệu ứng Explosion lúc ngón tay rời khỏi monitor hiển thị.

Với kết quả kéo (Drag) , lúc biến mới được tạo, chúng ta sẽ tinh chỉnh biến để tạo liên quan giữa ngón tay với Trail.

Nếu touch mới đã được tạo, tạo Trail mới và liên quan với ngón tay. Khi ngón tay được dịch chuyển, miễn là ngón tay với Trail được liên quan, vị trí của trò chơi Object Trail được dịch chuyển và ngón tay.

Khi ngón tay rời khỏi monitor hiển thị, trail có năng lực sẽ bị xóa sạch.

Với kết quả Pin Sạcchh, chúng ta sẽ tạo 3 biến mới. Các biến này lưu trữ vị trí lần thứ nhất của những ngón tay. Ngoài ra chúng ta sẽ tạo hiệu ứng Pin Sạcchh Explosion để thay đổi và xóa những biến.

Khi phát hiện 2 ngón tay trên monitor hiển thị, hiệu ứng Pin Sạcchh Explosion mới được tạo giữa 2 vị trí, cử chỉ được khai báo là Pin Sạcchh. Nếu những ngón tay dịch chuyển, trò chơi Object Pin Sạcchh Explosion cũng tương đối được dịch chuyển và thu nhỏ.

Sau lúc hiệu ứng Pin Sạcchh Explosion được tạo, nếu ngón tay rời khỏi monitor hiển thị, hiệu ứng sẽ được chuyển đổi thành hiệu ứng Tap Explosion.

Thêm Script vào Scene
Sau lúc đã tạo xong Script Controls, bước tiếp theo chúng ta cần làm là thêm script vào scene, tương tự giống như những bước ở trên.

Bước 5: Thử nghiệm
Thử nghiệm là một trong những trong mỗi bước trọng yếu lúc nhữngh tân và phát triển ứng dụng. Nếu ko tiến hành thử nghiệm, những người nghịch sẽ ko thể biết mọi thứ với hoạt động và sinh hoạt thường thì hay ko. Có nhiều nhữngh để thử nghiệm ứng dụng, ứng dụng. Cách hiệu suất cao nhất là xây dựng và chạy ứng dụng trên Smartphone thông minh Android.

cach tao ung dung android su dung unity 22

cach tao ung dung android su dung unity 23

cach tao ung dung android su dung unity 24

cach tao ung dung android su dung unity 25

cach tao ung dung android su dung unity 26

Truy cập Edit =andgt;Project Settings =andgt;Player. Tại góc trên và cửa sổ Inspector những người nghịch sẽ thđó với mục Company Name Product Name. Thay đổi bằng tên ngẫu nhiên mà người nghịch thích. Tiếp theo tăng dung tích tab Other Settings và truy nhập Bundle Identifier, thay đổi giá trị trị thành com.CompanyNameYouSet.ProductNameYouSet.

Nếu Drivers đã được thiết lập, truy nhập Build Settings từ Menu File, sau đó nhấp chuột tìm Add Open Scenes. Thêm Main Scene vào danh sách và gán giá trị trị là 0.

Sau lúc hoàn tất, đảm bảo người nghịch tìm mục nền tảng là Android và Smartphone thông minh của người nghịch đã được connect với PC, sau đó nhấp chuột tìm Build and Run. Unity sẽ đầu tiên xây dựng ứng dụng của người nghịch. Trước lúc quy trình hoàn tất, Unity sẽ yêu cầu vị trí Android SDK.

Để tìm vị trí của SDK, mở Android Studio =andgt;Configure Settings =andgt;SDK Manager, tìm ở góc trên và cửa sổ mục Android SDK Locátion, đây đó là vị trí Android SDK.

Sau lúc Unity đã biết vị trí của SDK, nó sẽ tiếp tục xây dựng ứng dụng của người nghịch. Sau lúc quy trình hoàn tất, ứng dụng sẽ tự động chạy trên Smartphone thông minh Android của người nghịch.

Ngoài nhữngh trên, người nghịch với thể thử nghiệm ứng dụng của tớ theo nhữngh khác bằng nhữngh nhấp chuột tìm Build thay vì tìm Build and Run và tìm vị trí lưu file .apk. Sau lúc file được tạo và được lưu, nhiệm vụ của người nghịch là dịch chuyển file vào bộ nhớ trên Smartphone thông minh và thiết lập file theo nhữngh thủ công.

Một nhữngh khác để thử nghiệm ứng dụng là trải qua Unity Editor. Bằng nhữngh nhấn nút Play nằm giữa góc trên và monitor hiển thị, Unity sẽ xây dựng và chạy ứng dụng của người nghịch. Tuy nhiên để áp dụng nhữngh này để thử nghiệm ứng dụng trên Android, chúng ta sẽ phván tván xuống và thiết lập Unity Remote 4, hiện với sẵn trên Play Store và App Store.

Tván Unity Remote 4 về máy và thiết lập tại đây.

Link:

 

Unity Remote cho phép người tiêu dùng thử nghiệm game, ứng dụng của tớ trên Unity mà ko cần phván tạo người nghịch dạng build đông đủ mỗi lần thử nghiệm. Điều này sẽ hỗ trợ tiết kiệm được nhiều thời hạn. Hạn chế lớn nhất của Unity Remote là làm giảm unique đồ họa trên Smartphone thông minh.

 

Trên đấy là 3 phương pháp chạy thử nghiệm game, ứng dụng hiệu suất cao nhất. Với những phương pháp này, người nghịch với thể thđó những mã hoạt động và sinh hoạt ra sao.

Ngoài ra người nghịch cũng với thể áp dụng những phương pháp khác để thử nghiệm ứng dụng của tớ. Phương pháp khác mà Taimienphi.vn muốn nói ở đấy là breakpoint. Nếu phát hiện những mã bị lỗi, breakpoint sẽ giới hạn chương trình và phục vụ yêu cầu đủ những thông tin vị trí mã bị lỗi.

Để tạo breakpoint, tìm loại mã mà người nghịch nghi ngờ bị lỗi, nhấp chuột vào lề lần thứ nhất phía trái. Trên monitor hiển thị những người nghịch sẽ thđó với chấm red color, di chuột qua chấm đỏ này để tìm vị trí của breakpoint.

Trong ảnh chụp monitor hiển thị tiếp tại đây, loại mã “if (explosionEffect == null” bị lỗi. Sau lúc đã tạo breakpoint, trên cửa sổ Visual Studio nhấp chuột tìm Debug =andgt;Start Debugging hoặc nhấn phím F5. Thao tác này để chạy chương trình trong Unity và liên quan nó với VS. Tại góc dưới và cửa sổ VS những người nghịch sẽ thđó với tkhô giòn red color tất nhiên thông tin Ready.

Truy cập Unity, tìm và nhấp chuột tìm hình tượng nút Play để chạy ứng dụng, game tới lúc breakpint chuyển hướng người nghịch tới cửa sổ VS, chứa những thông tin về nhữngh mà chương trình chạy.

Sau lúc quy trình chạy thử nghiệm hoàn tất, nhấn phím Shift + F5 để kết thúc quy trình gỡ lỗi trong VS hoặc trở lại menu Debug và nhấp chuột tìm Stop Debugging. Thao tác này để giới hạn quy trình gỡ lỗi, cho phép ứng dụng, chương trình chạy thường thì.

Một Note nhỏ liên quan tới chính tả và cú pháp. Một số tiếng nói lập trình, ví dụ như C# phân biệt chữ hoa, chữ thường, … .

Bước 6: Tạo Menu chính và HUD
Bước tạo menu / HUD cho ứng dụng cũng tương đối trọng yếu. Menu chính phục vụ yêu cầu cho những người tiêu dùng những thông tin về ứng dụng cũng giống như những tùy tìm để thông số kỹ thuật kỹ thuật kỹ thuật, sử dụng ứng dụng.

cach tao ung dung android su dung unity 27

Trong nội dung bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn người nghịch nhữngh tạo Menu giậtn thuần. Cụ thể trên menu chính chúng ta sẽ thêm 3 nút Play, Help và Exit. Nút Play sẽ chuyển hướng người tiêu dùng tới cửa sổ chính ứng dụng, game. Nút Help chuyển hướng người tiêu dùng tới người nghịch dạngg điều lúcển trợ giúp, và nút Exit để thoát khỏi game, ứng dụng.

Quý người tiêu dùng với thể sử dụng font chữ, hình nền, … ngẫu nhiên, miễn là phù tương thích với ứng dụng, game.

Sau lúc tván xuống những font chữ và hình ảnh làm nền game, bước tiếp theo người nghịch cần làm là nhập những font và hình ảnh vào project Unity trong mỗi thư mục tương ứng (thư mục Fonts và Image).

cach tao ung dung android su dung unity 28

cach tao ung dung android su dung unity 29

cach tao ung dung android su dung unity 30

cach tao ung dung android su dung unity 31

cach tao ung dung android su dung unity 32

cach tao ung dung android su dung unity 33

cach tao ung dung android su dung unity 34

cach tao ung dung android su dung unity 35

Tạo Menu
Để tạo Menu, trước hết chúng ta sẽ tạo một Scene mới bằng nhữngh nhấn Ctrl + N hoặc truy nhập File =andgt;New Scene, đặt tên cho scene là Menu hoặc Main Menu.

Sau lúc đã tạo xong scene, tiếp theo chúng ta sẽ thêm Canvas. Canvas này cho phép chúng ta sử dụng tất tật những tính năng UI.

Để tạo Canvas, kích chuột phván vào Hierarchy =andgt;UI =andgt;Canvas. Trên cửa sổ Inspector của Canvas, thiết lập mục Roverer Mode Screen Space – Overlay và đánh tích tìm tùy tìm Pixel Perfect.

Mục Canvas Scaler, thay đổi giá trị trị Scale Mode từ Constant Pixel Size thành Scale With Screen Size. Thay đổi giá trị trị mục Reference Resolution thành độ phần giván của monitor hiển thị Smartphone thông minh ở chính sách xoay ngang (trong trường hợp này là một trong những920 x một080) và thay đổi giá trị trị mục Match từ 0 thành 0.5.

Bước tiếp theo là thay đổi giá trị trị trò chơi View để phù tương thích với giá trị trị Reference Resolution của Canvas. Để làm được điều này, nhấp chuột tìm tab trò chơi nằm góc trên và, hoặc nhữngh khác là truy nhập Windows =andgt;trò chơi, hoặc nhấn phím Ctrl + 2. Tìm và nhấp chuột tìm tùy tìm miễn phí Aspect nằm góc trên và phía tría cửa sổ trò chơi.

Tại góc dưới và, những người nghịch sẽ thđó với hình tượng dấu “+“, nhấp chuột vào đó để thay đổi giá trị trị Type từ Aspect Ratio thành Fixed Resolution.

Thay đổi giá trị trị mục Label bằng giá trị trị độ phân giván monitor hiển thị thiết bị mobile (trong nội dung bài viết này là một trong những080p) và thay đổi giá trị trị những mục Width andamp; Height bằng giá trị trị ngẫu nhiên.

Tạo Panel, tương tự giống như nhữngh chúng ta đã tạo Canvas, nhưng tìm Panel. Nếu Canvas đã được tìm, Panel sẽ tự động làm mục con của Canvas.

Để phân biệt giữa thư mục chính và thư mục con, trong thư mục chính sẽ với hình tượng nóni tên phía trái, lúc người nghịch nhấp chuột vào đó để hiển thị hoặc ẩn những thư mục con.

Để tạo thư mục con, chỉ việc kích chuột phván vào object trên cửa sổ Hierarchy và tạo object con, sau đó kéo vào object ngẫu nhiên.

Sau lúc đã tạo xong, chúng ta với thể thiết lập nền game cho Panel. Trước lúc đầu tiên chúng ta sẽ thay đổi tên của Canvas trong cửa sổ Hierarchy thành Menu Canvas và thay đổi tên của Panel thành Background Image. Tiếp theo nhấp chuột tìm Background Image Panel.

Trên cửa sổ Inspector, những người nghịch sẽ thđó với thành phần Image (Script) đính kèm. Nhiệm vụ của người nghịch là tìm và thay đổi ảnh Power nguồn. Để làm được điều này, kéo và thả hình ảnh mà người nghịch đã tván về trên cửa sổ project và kéo vào cửa sổ, hoặc nhữngh khác là nhấp chuột tìm hình tượng vòng tròn với dấu chấm nhỏ ở giữa. Thao tác này để xuất hiện sổ với tên Select Sprite. Tại đây người nghịch với thể tìm nền game của tớ.

Sau lúc tìm nền game, người nghịch tìm và nhấp chuột tìm vỏ hộp màu sắc nằm góc dưới và và kéo tkhô giòn trượt nằm kế phía vỏ hộp với tên là A để thiết lập giá trị trị là 255. .

Để thiết lập Title, tạo một object Text mới, đặt tên là Title, thiết lập làm object con của Background Image. Thay đổi màu sắc cho Text thành white color, thêm text ngẫu nhiên và sử dụng font chữ mà người nghịch thích.

Tại mục Paragraph, thay đổi giá trị trị Alignment bằng giá trị trị ngẫu nhiên. Tiếp theo nhấp chuột tìm Best Fit và thay đổi giá trị trị Max Size bằng giá trị trị ngẫu nhiên. Đảm bảo người nghịch đã nhấp chuột tìm tùy tìm Best Fit cho những Object Text trò chơi mà người nghịch đã tạo.

Tiếp theo ở góc trên và phía phván, dưới mục Rect Transform những người nghịch sẽ thđó với một vỏ hộp với chứa văn người nghịch dạng, đây đó là Anchor. Click tìm Anchor, đồng thời nhấn và giữ phím Alt + Shift và nhấp chuột tìm hình tượng ở giữa.

Click tìm Add Component =andgt;Shadow và Outline. Tăng giá trị trị Alpha của những thành phần này lên 255.

Sau lúc đã tạo xong nền game, tiếp theo chúng ta sẽ thiết lập những nút. Tạo một Empty trò chơi Object làm con của Background Image Panel và đặt tên là Buttons Layout Manager. Trên cửa sổ Inspector của Empty trò chơi Object, nhấp chuột tìm Add Component, tìm và thêm Vertical Layout Group cho object.

trò chơi Object này sẽ sắp xếp những nút ở vị trí tương thích. Thay đổi giá trị trị Anchor thành Stretch Uniform và thay đổi vị trí, trục với Anchor.

Trên monitor hiển thị sẽ hiển thị Buttons Layout Manager. Kéo từ trên xuống cho tới lúc Buttons Layout Manager hiển thị trong vỏ hộp lưới. Nếu ko, tìm và nhấp chuột tùy tìm Gizmos nằm góc trên và cửa sổ Scene, sau đó nhấp chuột tìm Show Grid.

Tạo một Text trò chơi Object mới, đặt tên là Start và thiết lập giá trị trị tùy ý. Object này làm con của Background Image.

Quy tắc bất di bất dịch là thiết lập kích thước những nút nhỏ hơn kích thước Title tầm dưới một0 hoặc 20 px.

Thay đổi Text thành Start và thiết lập chỉnh sửa theo ý của người nghịch. Thêm thành phần Button và thay đổi màu sắc ngẫu nhiên cho nút mà người nghịch thích.

Sao chép nút này 2 lần bằng nhữngh kích chuột phván vào nút, tìm Duplicáte hoặc nhấp chuột tìm nút rồi nhấn Ctrl + D.

Tạo Panel mới đặt tên là Help Panel và thiết lập kích thước Source Image tương tự Background Image. Sao chép Title và thiết lập làm object con của Help Panel. Thay đổi tên trò chơi Object Help Panel Title TextHelp Panel.

Sao chép nút và đặt tên là Back, thiết lập thành con của Help Panel, thay đổi Text của nút là Back. Thiết lập anchor, vị trí và trục trở lại phía dưới phía trái và thay đổi Pos X thành một0.

Tạo một Text trò chơi Object mới làm con của Help Panel, đặt tên là Help Text Body và thiết lập Anchor là Stretch Uniform. Thay đổi giá trị trị Top box từ 0 thành một0. Thay đổi giá trị trị những mục Left, Right và Botton là một trong những0, thiết lập font chữ. Thay đổi giá trị trị Max Size là 80.

Tiếp theo truy nhập File =andgt; Build Settings =andgt; Add Open Scenes và thêm Menu Scene của người nghịch. Tiếp theo kéo Menu Scene lên góc trên và để số thứ tự là 0 và Main Scene là một trong những.

Lập trình Menu
Tạo một Script mới và đặt tên là Menu, sau đó nhập đoạn mã tiếp tại đây vào:

cach tao ung dung android su dung unity 36

cach tao ung dung android su dung unity 37

cach tao ung dung android su dung unity 38

Kéo Script vào Menu Canvas, sau đó cuộn xuống góc dưới và cửa sổ Inspector, những người nghịch sẽ thđó những mục:
– Start
– Help
– Exit
– Back
– Help Panel
Kéo trò chơi Objects liên quan vào những mục tương ứng.

Nhấn Ctrl đồng thời nhấp chuột chuột tìm những nút Start, Help, Exit và Back và cuộn xuống dưới Script Buton. Tại góc dưới và những người nghịch sẽ thđó với danh sách trống với tên On Click (). Click tìm hình tượng dấu “+”. Kéo Menu Canvas trò chơi Object vào khung None (Object). Menu No Function sẽ được kích hoạt.

Click tìm nút Start, sau đó nhấp chuột tìm menu No Function và cuộn xuống dưới danh sách tìm Menu. Click tìm StartPress () để tạo menu StartPress. Thực hiện tương tự với những nút Help, Exit và Back.

Đến bước này chúng ta sẽ chạy thử nghiệm xem ứng dụng và những nút với hoạt động và sinh hoạt đúng nhữngh hay ko.

Tạo một Panel mới làm con của Background Image và đặt tên là Exit Panel. Thiết lập giá trị trị Background Colour cho panel mới cho phù tương thích với màu nền và thiết lập những giá trị trị Top và Bottom là 450, Right và Left là 760.

Sao chép Title và thiết lập làm con của Exit Panel. Giảm kích thước văn người nghịch dạng sao cho kích thước này ko cướp quá nhiều ko gian.

Sao chép nút Play 2 lần, thiết lập làm con của Exit Panel, thay đổi Anchor, Position andamp; Pivot thành Bottom Left và giá trị trị những mục khác là Bottom Right.

Thay đổi tên của nút nằm góc dưới và phía phván là Yes, nút dưới và phía trái là No.

Mở Menu Script và thêm 2 nút vào nút Back và trò chơiObject trong Help Panel, sử dụng đoạn mã tiếp tại đây:

public Button yes;

public Button no ;

Và:

public trò chơiObject exitPanel;

Thêm loại mã tiếp tại đây vào hàm Start, dưới loại helpPanel.SetActive (false);

exitPanel.SetActive(false);

Thay đổi hàm ExitPress từ Applicátion.Quit(); thành exitPanel.SetActive(true); .

Tiếp theo cuộn xuống dưới và script, thêm đoạn mã tiếp tại đây vào hàm BackPress():

Cuối và quay trở lại Unity, nhấp chuột tìm nút Yes và thay đổi Function từ StartPress () thành YesPress (), thay đổi nút No thành NoPress(). Ngoài ra cần đảm bảo người nghịch đã gán những biến công khai minh bạch trong script Menu Canvas. Click tìm nút Play và thử nghiệm nút Exit.

Tạo và lập trình HUD

Quay trở lại Main Scene và tạo một Canvas mới, đặt tên là HUD Canvas và thiết lập giá trị trị giống Main Menu Canvas.

Thêm Text trò chơi Object làm con của Canvas, đặt tên là Back To Main Menu, thiết lập font chữ, kích thước và chỉnh sửa theo ý người nghịch.

Tạo một script mới đặt tên là HUD và nhập đoạn mã tiếp tại đây vào:

cach tao ung dung android su dung unity 39

cach tao ung dung android su dung unity 40

 

Kéo script vào HUD Canvas, thiết lập script tương tự như Main Menu, sau đó thiết lập nút bằng nhữngh kéo HUD Canvas vào khung On Click (). Chọn hàm BackToMainMenuPress và chạy thử nghiệm nút bằng nhữngh nhấp chuột tìm hình tượng nút Play.

Bước 7: Sắp xếp Hierarchy

Quay trở lại Main Scene và tạo Empty trò chơi Object mới đặt tên là Effects. Kéo tất tật Explosions và Trails trò chơi Objects vào script Effects này. Sau đó kéo Effects trò chơi Object vào Scripts. Sử dụng khối khối VPS này để sắp xếp những project mà người nghịch đã tạo.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-ung-dung-apk-su-dung-unity-22949n.aspx
Bài viết trên đây Taimienphi.vn vừa hướng dẫn người nghịch nhữngh tạo ứng dụng Android sử dụng Unity. Nếu với ngẫu nhiên thắc mắc hoặc thắc mắc nào cần giván đáp, người nghịch đọc với thể để lại ý kiến của tớ trong phần comment dưới nội dung bài viết nhé.

Nguyễn Sơnhttps://iotstartup.vn/
Mình là Nguyễn Sơn, một freelancer lập trình web. MÌnh có đam mê viết blog để chia sẻ các kiến thức về máy tính đến quý độc giả. Mình hi vọng với những kiến thức mà mình chia sẻ sẽ giúp ích được các bạn. Cám ơn các bạn đã ghé xem blog
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bài viết hay nhất